Aconnect ได้รับการรับรองระบบมาตรฐาน ISO18295-1:2017 ด้านระบบการจัดการศูนย์ติดต่อลูกค้า
Date : 28/06/2024
เอคอนเนค (Aconnect) หนึ่งในผู้ให้บริการชั้นนำด้าน Contact Center ได้รับใบรับรอง ISO18295-1:2017 มาตรฐานระบบการจัดการศูนย์ติดต่อลูกค้า Customer contact center (OUTSOURCING CONTACT CENTAR SYSTEM PROVIDER)  จากสถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ (MASCI)

เอคอนเนค (Aconnect) หนึ่งในผู้ให้บริการชั้นนำด้าน Contact Center ภายใต้บริษัท กลุ่มแอดวานซ์ รีเสิร์ช จำกัด ได้รับใบรับรอง ISO18295-1:2017 มาตรฐานระบบการจัดการศูนย์ติดต่อลูกค้า Customer contact center (OUTSOURCING CONTACT CENTAR SYSTEM PROVIDER)  จากสถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ (MASCI) ที่ดำเนินงานด้านการให้บริการรับรองตามมาตรฐานไอเอสโอ เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพและคุณภาพของอุตสาหกรรม รวมทั้งเพิ่มขีดความสามารถด้านการรับรองของประเทศให้ทัดเทียมมาตรฐานระดับโลก

โดยมี คุณแจ็ค มินทร์ อิงค์ธเนศ ประธานบริษัท กลุ่มแอดวานซ์ รีเสิร์ช จำกัด และคุณพัชรา เกียรตินันทวิมล กรรมการผู้จัดการ ได้ให้การต้อนรับ คุณจงรักษ์ โรจน์พลาเสถียร ผู้อำนวยการสถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ (MASCI) ที่ได้เป็นผู้มอบใบรับรองมาตรฐาน ISO18295-1:2017  ซึ่งมีคุณดนัย  แสงดีจริง ผู้จัดการทั่วไป เป็นตัวแทนแผนก Aconnect Contact Center รับใบรับรองมาตรฐาน ISO18295-1:2017 ในครั้งนี้

ด้วยความมุ่งมั่นในการให้บริการลูกค้า โดยมุ่งเน้นความพึงพอใจของลูกค้าและผู้ว่าจ้างเป็นสำคัญ Aconnect Contact Center จึงได้ศึกษา เรียนรู้ และพัฒนาคุณภาพ ตลอดจน ส่งเสริมให้ความรู้แก่บุคลากร รวมถึงการดูแล ใส่ใจในข้อเสนอแนะ ร้องขอของลูกค้า และผู้ว่าจ้าง อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งปรับปรุง พัฒนาประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ให้เทียบเท่ามาตรฐานสากล ทั้งด้านของการบริหารจัดการ Contact Center กระบวนการทำงาน ขั้นตอนการปฏิบัติงาน ระบบสารสนเทศและเทคโนโลยี เพื่อยกระดับการบริการให้ได้ตามมาตรฐาน ISO18295-1 ซึ่งเป็นมาตรฐานในการให้บริการลูกค้าสำหรับ Contact Center ในระดับสากล

ISO18295-1 ได้กำหนดคุณภาพการบริการลูกค้า ของศูนย์บริการลูกค้า โดยเน้นปัจจัยสำคัญ

ความพึงพอใจของลูกค้า :  เน้นย้ำถึงความสำคัญของการให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับแรก ซึ่งสามารถนำไปสู่ความพึงพอใจของลูกค้าที่ดีขึ้นได้ โดยรับรองว่าคำถามของลูกค้าได้รับการจัดการอย่างมีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผล

ความสอดคล้อง : เป็นกรอบการทำงานที่เป็นมาตรฐานสำหรับศูนย์ติดต่อลูกค้า เพื่อให้มั่นใจว่าคุณภาพการบริการยังคงสอดคล้องกันในสถานที่และทีมต่างๆ ภายในองค์กร

ประสิทธิภาพ : มีการปรับปรุงกระบวนการและตัวชี้วัดประสิทธิภาพ (KPI) เพื่อนำไปสู่การดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

การพัฒนาบุคลากร : มาตรฐานการสรรหาและฝึกอบรมบุคลากรที่มีคุณสมบัติเหมาะสม บุคลากรที่ได้รับการฝึกอบรมมาอย่างดี สามารถแก้ไขปัญหาของลูกค้าได้มากขึ้น และมอบประสบการณ์โดยรวมที่ดีขึ้นแก่ลูกค้า

ความปลอดภัยของข้อมูลและการปฏิบัติตามข้อกำหนด : มีการปกป้องข้อมูลและความเป็นส่วนบุคคล ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งในสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบในปัจจุบัน การปฏิบัติตามตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA)

Aconnect ได้ดำเนินการตามปัจจัยที่ได้กล่าวมาข้างต้น เพื่อให้ได้ตามมาตรฐาน ISO18295-1 จนได้รับใบรับรอง ISO18295-1 เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา

คุณดนัย  แสงดีจริง ผู้จัดการทั่วไป ได้กล่าวว่า “จากการมุ่งมั่น ทุ่มเทดำเนินการ กำหนด จัดทำ กระบวนการทำงาน ขั้นตอนการปฏิบัติงาน และบริหารงานในการให้บริการลูกค้า และผู้ว่าจ้าง จนเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2567 Aconnect Contact Center ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO18295-1 Customer Contact Center โดยมีขอบข่ายงาน Outsourcing Contact Center System Provider เป็น “Outsourcing Contact Center รายแรกในประเทศไทย” และได้รับเกียรติบัตรศูนย์รับเรื่องและแก้ไขปัญหาให้กับผู้บริโภค (Call Center) ระดับดีเด่น นั่น ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจ และความสำเร็จที่มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพ เพิ่มขีดความสามารถในกระบวนการทำงาน  และเราจะยังคงพัฒนาขีดความสามารถต่อไปในอนาคต”

ความมุ่งมั่นของ Aconnect ในอนาคตต้องการยกระดับทางด้านความปลอดภัยของข้อมูล Information Security Management Systems เพื่อเพิ่มความมั่นใจ และมอบการบริการที่ดีให้กับลูกค้า และผู้ว่าจ้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ