ระบบ Call Center ยังจำเป็นกับบริษัทอยู่ไหม?
Date : 25/09/2023
ปัจจุบันมีช่องทางการให้บริการลูกค้าอื่นๆ เพิ่มขึ้น เช่น เว็บไซต์ อีเมล โซเชียลมีเดีย เป็นต้น ดังนั้น องค์กรจึงควรพิจารณาใช้ช่องทางการให้บริการลูกค้าอย่างเหมาะสม

ระบบคอลเซ็นเตอร์ (Call Center) หรือระบบศูนย์บริการลูกค้าผ่านทางโทรศัพท์และโซเชียลมีเดีย หลายคนตั้งคำถามว่าระบบ Call Center ยังจำเป็นกับบริษัทอยู่หรือไม่? ในฐานะผู้ให้บริการด้านคอลเซ็นเตอร์ เรายังให้คำตอบเหมือนเดิมว่า “ระบบ Call Center ยังคงจำเป็นกับบริษัทอยู่” โดยเฉพาะกับบริษัทที่ให้บริการและต้องติดต่อสื่อสารกับลูกค้าประจำ เนื่องจากระบบ Call Center ทำหน้าที่ให้บริการลูกค้าและให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้า ช่วยให้ลูกค้าสามารถติดต่อกับบริษัทได้อย่างรวดเร็วและสะดวก ส่งผลให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจและภักดีต่อบริษัทมากขึ้น นอกจากนี้คอลเซ็นเตอร์ยังให้บริการด้านอื่น ๆ ได้อีกด้วย

ระบบ Call Center กับประโยชน์ด้านอื่นๆ

     - เพิ่มยอดขาย ระบบ Call Center สามารถใช้ในการขายสินค้าหรือบริการให้กับลูกค้าได้โดยตรง หรือใช้ในการส่งเสริมการขายต่างๆ เช่น การแจ้งโปรโมชั่น การจัดกิจกรรมพิเศษ เป็นต้น

     - รวบรวมข้อมูลลูกค้า ระบบ Call Center สามารถรวบรวมข้อมูลลูกค้า เช่น ข้อมูลการโทร ข้อมูลการสั่งซื้อ ข้อมูลการใช้บริการ เป็นต้น ซึ่งข้อมูลเหล่านี้สามารถนำไปวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงผลิตภัณฑ์และบริการขององค์กรให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า

 

อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันมีช่องทางการให้บริการลูกค้าด้วยช่องทางอื่น ๆ เพิ่มขึ้นอีก อย่างโซเชียลมีเดีย ที่ได้รับความนิยมในการติดต่อจากลูกค้าเพิ่มมากขึ้น บริการของคอลเว็นเตอร์ในตอนนี้จึงเป็นมากกว่าการให้บริการผ่านทางโทรศัพท์ และเรายังให้บริการครอบคลุมถึงช่องทางใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการและความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด

 

ระบบ Call Center สามารถช่วยลดต้นทุนในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า เช่น ค่าใช้จ่ายในการโทรออก ค่าใช้จ่ายในการจ้างพนักงาน เป็นต้น ผู้ประกอบการควรมีระบบสำหรับบริการลูกค้า เพื่อรองรับความต้องการและให้ความช่วยเหลือกับลูกค้าได้ทันที