7 ประโยชน์ของ Omni Channel สำหรับธุรกิจ e-commerce ตอนที่ 2
7 ประโยชน์ของ Omni Channel สำหรับธุรกิจ e-commerce
ในปัจจุบันธุรกิจค้าปลีกจะเสนอผลิตภัณฑ์ผ่านช่องทางการค้าปลีกหลากหลายแห่ง รวมถึงเทคโนโลยีออนไลน์ เว็บไซต์ โทรศัพท์มือถือ และแอพพลิเคชันด้วย การจัดการร้านค้าปลีกแบบ Omni channel ได้รับการออกแบบที่ไม่เพียงแต่ให้สามารถจัดการ การขายได้หลายช่องทางเท่านั้น แต่สามารถรวมหลาย ๆ ช่องทางไว้ด้วยกัน เพื่อให้พนักงานขาย และลูกค้าซื้อขายได้อย่างเต็มที่ และนี่เป็นประโยชน์ของการใช้ช่องทางการสื่อสารแบบ omni ดังต่อไปนี้
1. รวมการสื่อสารและวิเคราะห์ได้
ช่องทางการสื่อสารหลายช่อง เป็นการสร้างช่องข้อมูลต่าง ๆ ที่ธุรกิจของคุณต้องเข้าใจ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และการวิเคราะห์ก็ทำให้สามารถทำความเข้าใจปริมาณ และทบทวนการสื่อสารกับลูกค้าได้ ด้วยความสามารถในการให้บริการข้ามช่องทางผ่านการจัดการร้านค้าปลีกแบบ omni คุณจะสามารถโต้ตอบกับข้อมูลลูกค้าได้ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลใดที่สร้างขึ้น และอ้างอิงจากข้อมูลอื่น ๆ ที่สร้างขึ้นจากลูกค้ารายเดียวกันในทุกแพลตฟอร์ม
2. สามารถพบลูกค้าได้จากที่ใดก็ได้
การเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ทำให้ธุรกิจค้าปลีกมีโอกาสในการจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าได้ทุกช่องทาง ในระบบธุรกิจส่วนใหญ่ลูกค้าจะไม่ได้รับการจัดการเป็น entities เดียวในทุกช่อง: จากเว็บไปยังสถานที่ค้าปลีกและในแอป ด้วยการจัดการที่เหมาะสมรวมถึงระบบการจัดการค้าปลีกการติดตามผู้ใช้ผ่านการเป็นสมาชิกรางวัลของลูกค้าและระบบธุรกิจอื่น ๆ การโต้ตอบกับลูกค้าสามารถติดตามผ่านทุกแพลตฟอร์มได้
3. ได้รับข้อมูลจากการทำธุรกรรมทุกครั้ง
การจัดการช่องทางทุกช่องสำหรับลูกค้าแต่ละรายได้ หมายความว่าแต่ละธุรกรรมจะไม่สูญหายอีกต่อไป จากการติดตาม เมื่อลูกค้ามีแนวโน้มที่จะซื้อสินค้าบางรายการเพื่อติดตามข้อมูลประชากรของลูกค้าภักดีธุรกรรมแต่ละรายการมีศักยภาพในการจัดการระบบธุรกิจ
4. เจาะจงกลุ่มเป้าหมาย
ด้วยการวิเคราะห์ลูกค้าและธุรกรรมที่เหมาะสมในสถานที่การตลาดและการค้าปลีกสามารถเลือกตลาดเป้าหมายได้อย่างอิสระ ลูกค้าที่ซื้อผ้าอ้อมแบรนด์ทั่วไปในร้านค้าสามารถรับคูปองสำหรับแบรนด์ดีไซน์เนอร์ที่มีราคาแพงกว่าเพื่อนำกลับไปใช้และเพื่อให้พวกเขามีโอกาสลองผลิตภัณฑ์ที่ดีขึ้นและมีอัตรากำไรสูงกว่า การเชื่อมโยงขาเข้าสามารถใช้เพื่อปรับแต่งแคมเปญการตลาดบนเว็บและในแอปสำหรับกลุ่มบุคคลที่เฉพาะเจาะจง
5. ผสานรวมธุรกิจ
นอกเหนือจากการใช้ลูกเล่นด้านการตลาดแล้วการสื่อสารในช่อง Omni ยังช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้บริการขายสินค้าการจัดจำหน่ายสินค้าคงคลังและการวางแผนทรัพยากรขององค์กรได้ ธุรกิจที่แตกต่างกันในแต่ละส่วนธุรกิจของคุณแต่ละด้านจะทำงานร่วมกับส่วนอื่น ๆ เพื่อให้ได้รับบริการและผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงสุดแก่ลูกค้าของคุณ
6. ช่องทางจัดการการสื่อสาร
การสื่อสารผ่านช่องทางจะกำหนดโดยข้อมูลที่ลูกค้าต้องการจากธุรกิจของคุณในแต่ละช่อง การเปลี่ยนแปลงนี้ขึ้นอยู่กับสิ่งที่พวกเขามีปฏิสัมพันธ์ในระบบอื่น ๆ และส่งผลกระทบต่อคุณภาพของการบริการลูกค้า ลูกค้าที่สั่งซื้อและต้องการรับสินค้าในร้านต้องมีการสื่อสารแบบครบวงจร ถ้าพวกเขาปรากฏตัวที่ร้านค้าและพนักงานใช้ชื่อของพวกเขาและบอกกับพวกเขาว่า 'ไม่นายชอว์รายการนั้นถูกทำเครื่องหมายว่าจะถูกส่งไปที่บ้านของคุณช่วงบ่ายวันนี้คุณต้องการให้ฉันมีคนติดตามคุณหรือไม่? ' การแลกเปลี่ยนประเภทนี้จะเปลี่ยนภาระการให้บริการจากลูกค้ากลับไปสู่ธุรกิจของคุณ
7. ประสบการณ์และบริการที่เน้นการช็อปปิ้ง
หลายคนคิดว่าอิฐและร้านค้าปูนเป็นสิ่งที่ผ่านมาหลายคนเหล่านี้ไม่ได้อยู่ในร้านค้าปลีก ผู้ค้าปลีกรายใหญ่เข้าใจดีว่าการให้บริการช่องทางและการเสนอขายผลิตภัณฑ์หลายช่องทางเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้บริการและบริการที่มีคุณภาพสูงสุด การใช้ช่องทางการสื่อสารแบบ Omni เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับบริการที่มุ่งเน้นการช็อปปิ้ง
วันที่ 2017-08-07