ความสำคัญของระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM)
การจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยม และมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการรักษาและสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า การจัดการความสัมพันธ์ลูกค้าไม่ได้เป็นเพียงการแสดงถึงการเป็นธุรกิจที่มีความมั่นคง และเที่ยงตรงเท่านั้น แต่ยังสร้างความผูกพันกับบุคคลในองค์กรได้อย่างดีอีกด้วย การพัฒนาความสัมพันธ์ประเภทนี้ จะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้ในระดับหนึ่ง ดังนั้นจึงสามารถระบุได้ว่าทำไมระบบ CRM จึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับองค์กรในปัจจุบัน
นั่นเป็นเพราะว่าระบบ CRM ประกอบด้วยรายละเอียดของข้อมูล และการวิเคราะห์ทั้งหมดที่ได้มา หรือสิ่งที่จะได้รับจากลูกค้า ซึ่งจะช่วยลดการค้นหา และสามารถสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า เพื่อคาดการณ์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ CRM ยังสามารถทำให้ง่ายในการติดตามลูกค้า และสามารถใช้เพื่อกำหนดว่าลูกค้ารายใดสามารถทำกำไรได้บ้าง
ระบบ CRM ไม่ได้ใช้เฉพาะจัดการกับลูกค้าที่มีอยู่ แต่ยังเป็นประโยชน์ในการหาลูกค้าใหม่ โดยกระบวนการนี้จะเริ่มจากการระบุลูกค้า และการรักษารายละเอียดที่เกี่ยวข้องไว้ในระบบ CRM ซึ่งเป็นโอกาสทางธุรกิจ ตัที่จะสามารถทำได้อย่างง่ายดาย และมีประสิทธิภาพโดยใช้ระบบ CRM แบบบูรณาการ เพราะรายละเอียดทั้งหมดในระบบ CRM จะถูกเก็บไว้ในส่วนกลาง ซึ่งพร้อมใช้งานได้ตลอดเวลา ซึ่งช่วยลดเวลาในกระบวนการผลิตและสามารถเพิ่มผลผลิตได้
อย่างไรก็ตามความสำคัญของ CRM คือการสามารถทำให้บริษัทติดต่อกับลูกค้าได้ทั้งหมด และจัดหาสิ่งที่พวกเขาต้องการ เพื่อเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าได้ จึงเป็นการเพิ่มโอกาสในการทำธุรกิจมากขึ้น ซึ่งในที่สุดจะช่วยเพิ่มผลประกอบการและผลกำไร ถ้าลูกค้าพอใจพวกเขาจะจงรักภักดีต่อบริษัท และจะยังคงอยู่ในธุรกิจตลอดไป ส่งผลให้ฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นและในที่สุดจะช่วยเพิ่มการเติบโตของธุรกิจ
วันที่ 2017-08-15