_986311.jpg)
เหตุผลที่น่าสนใจในการใช้ Social Media ในการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) เป็นเพราะว่าตอนนี้ลูกค้ากำลังสนใจและใช้เวลาไปกับ Social Media เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งมันจึงเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดที่จะทำให้คุณสามารถเข้าถึงและได้ใกล้ชิดลูกค้ามากขึ้น เนื่องจากคุณสามารถเชื่อมต่อกับลูกค้าได้ทุกที่ และได้เกือบทุกเวลา โดยศักยภาพนี้ยังมีโอกาสที่ทำให้คุณสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ เพื่อส่งผลบวกอื่น ๆ ให้กับบริษัทของคุณเองได้อีกด้วย ดังนั้นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า จึงเป็นวิธีที่สามารถเพิ่มรายได้ของคุณได้ ยิ่งคุณสามารถเชื่อมต่อและเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายมากเท่าไหร่ ลูกค้าก็จะยิ่งภักดีกับแบรนด์ของคุณมากขึ้นเท่านั้น
นอกจากนี้การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าในสื่อออนไลน์ยังช่วยลดค่าใช้จ่าย และเพิ่มประสิทธิภาพได้อีกด้วย ซึ่งจะสามารถรวบรวมข้อเสนอแนะได้อย่างรวดเร็ว และสามารถนำไปสู่การแก้ปัญหาร่วมกันจะช่วยให้ได้ผลลัพธ์ที่รวดเร็วยิ่งขึ้น หมายความว่าคุณและลูกค้าของคุณสามารถกลับมาทำธุรกิจได้โดยใช้เวลาและเงินที่เสียไปน้อยลง นี่จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมคุณถึงต้องใช้ Social Media ในการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า
อย่างไรก็ตามการใช้ Social Media ในการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าคุณจำเป็นต้องทำตามกฎของแต่ะละสื่อด้วย โดยเครือข่ายทางสังคมเป็นการตอบสนองความต้องการการสื่อสารแบบทันที ซึ่งลูกค้าจะคาดหวังสิ่งเหล่านี้จากเพื่อนและจากคุณด้วยเช่นกัน และในความเป็นจริง 1 ใน 4 ของผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์คิดว่าแบรนด์ควรตอบกลับข้อความทางสื่อสังคมออนไลน์ได้ภายในหนึ่งชั่วโมง เพื่อให้ลูกค้าไม่ต้องรอนานและมีความรวดเร็วในการได้รับข้อมูล รวมถึงสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้ ดังนั้นการใช้ CRM บน Social Media ที่มีประสิทธิภาพคุณต้องเตรียมตัวให้พร้อม เพราะทุกอย่างเกิดขึ้นในพื้นที่สาธารณะ ข้อผิดพลาดสามารถอยู่บนอินเทอร์เน็ตได้ตลอดไป
วันที่ 2017-08-21