Live Chat ช่วยแก้ไขปัญหาการสอบถามของลูกค้าได้
อัปเดตล่าสุด : 12/07/2024
Live Chat ช่วยแก้ไขปัญหาการสอบถามของลูกค้าได้

การสร้างโอกาสในการขาย และการช่วยเหลือลูกค้าผ่านเทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อให้ธุรกิจและลูกค้าสะดวกยิ่งขึ้น โดยการสำรวจในปี พ.ศ. 2559 ระบุว่า 63% ของลูกค้า กล่าวว่าพวกเขาจะกลับไปยังเว็บไซต์ที่มีการ Live Chat มากกว่าหนึ่งเว็บไซต์ ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงไปใช้ Live Chat ไม่ได้เป็นเพียงวิธีการสื่อสารกับลูกค้าของคุณอย่างมีประสิทธิภาพเท่านั้น แต่ยังช่วยให้คุณจดจำได้ ทั้งรายละเอียดติดต่อ และรายละเอียดการโต้ตอบ ซึ่งในปัจจุบันนี้หลาย ๆ บริษัทได้นำ Live Chat มาช่วยบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) เพื่อให้สามารถสนับสนุนลูกค้าที่มีอยู่และเพิ่มศักยภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้การ Live Chat ช่วยให้คุณสามารถจับภาพรายละเอียดของผู้เข้าชมเว็บไซต์ในขณะที่คุณได้รับการแชทจากพวกเขาได้ ซึ่งรายละเอียดรวมถึงชื่อบุคคล ที่อยู่ อีเมล รายละเอียดการแชทและตำแหน่ง IP ด้วย

ประโยชน์ของการใช้ Live Chat มีดังนี้

ข้อมูลการติดต่อกับลูกค้า : ช่วยให้สามารถกำหนดข้อมูลประจำตัวของผู้เข้าชมเว็บไซต์ได้ โดยจะสามารถจดจำพวกเขาได้ในครั้งต่อไปที่พวกเขากลับมาที่เว็บไซต์ และสามารถติดตามผลได้อย่างง่ายดาย ช่วยให้คุณสามารถรองรับลูกค้าได้อย่างถูกต้องมากขึ้น ดังนั้นการสนับสนุนลูกค้าที่มีความแม่นยำยิ่งขึ้น คือความพึงพอใจของลูกค้า

ประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้น : การรวม Live Chat ช่วยให้บริษัท หรือตัวแทนทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เนื่องจากข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับลูกค้าไม่ว่าจะเป็นข้อความแชทกับประวัติการซื้ออยู่ในที่เดียวกัน ทำให้ใช้เวลาน้อยลงในการค้นหาข้อมูลในแพลตฟอร์มที่ต่างกัน การสนับสนุนลูกค้าจะราบรื่นเมื่อคุณใช้การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า

ขายได้มากขึ้นด้วยการ Live Chat : เนื่องจากรายละเอียดของผู้เข้าชม จะถูกจับอยู่ในการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) ซึ่งสามารถใช้ข้อมูล เพื่อแบ่งกลุ่มในการขายและเลือกใช้แคมเปญที่กำหนดขึ้นตามแพลนที่วางไว้จะช่วยให้คุณได้รับการเปลี่ยนแปลงทางการขายได้มากขึ้น

 

วันที่ 2017-09-14