Millennial สามารถเป็นผู้บริโภคที่ภักดีได้ ถ้ามีการบริการลูกค้าที่ดี
Date : 10/06/2022
กลุ่มคนในยุค Millennial อาจไม่มีกำลังในการซื้อมากเท่ากับกลุ่มคนในยุค Baby Boomers แต่นั่นเป็นกรณีในสมัยก่อนเท่านั้น

กลุ่มคนในยุค Millennial อาจไม่มีกำลังในการซื้อมากเท่ากับกลุ่มคนในยุค Baby Boomers แต่นั่นเป็นกรณีในสมัยก่อนเท่านั้น เพราะในตอนนี้มีการเปลี่ยนแปลงหมุนเวียนไป ในไม่ช้าเด็กวัย 20 และ 30 ปีในปัจจุบันกำลังเข้าสู่ยุคคนอายุ 40 นี่จึงเป็นเหตุผลที่บริษัทต้องการที่จะสร้างประสบการณ์ที่ลูกค้าพึงพอใจให้กับเยาวชนที่อายุยังน้อย ซึ่งโดยปกติแล้วจะเป็นผู้ที่เกิดระหว่างปี พ. ศ. 2525 ถึง พ.ศ. 2538 หลาย ๆ บริษัทด้านการวิจัยก็ได้ทำการสำรวจกลุ่มคนเหล่านี้เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีในการบริการ จากการสำรวจทัศนคติของกลุ่มคนยุค Millennial พบว่า

- กลุ่มคน Millennial สามารถเป็นผู้บริโภคที่ภักดีได้ แต่เฉพาะในกรณีที่พวกเขาได้รับการบริการลูกค้า (Customer Service) ที่ดี จากการศึกษาพบว่า กลุ่มคนที่อายุยังน้อยเหล่านี้มีความอดทนทนที่ต่ำสำหรับความผิดพลาด และการที่ต้องรอคอยอะไรนาน ๆ  เมื่อเปรียบเทียบกับคนยุคก่อน ๆ

- กลุ่มคน Millennial ต้องการคุ้มค่า โดยพวกเขาเหล่านี้ชื่นชอบการซื้อของที่คุ้มค่าราคาที่ได้จ่ายไป มากกว่าการกระตุ้น หรือภาพลักษณ์ของสินค้า

- Millennials ยอมรับการเลือกระหว่างความเป็นส่วนตัว และการตอบสนองต่อผู้บริโภค โดยจะยอมรับการไม่มีความเป็นส่วนตัวที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ และมักเต็มใจกับการเก็บรวบรวมข้อมูลหากได้รับประโยชน์จากข้อเสนอที่ตรงเป้าหมายและบริการที่เน้นสำหรับลูกค้าแต่ละคน

 

วันที่ 2017-11-23