5 วิธีที่ Call Center สามารถช่วยธุรกิจของคุณเพิ่มยอดขายได้
Date : 30/05/2022
Call Center สามารถช่วยธุรกิจของคุณเพิ่มยอดขายได้อย่างไรลองมาดูกัน

1. ควบคุมกระบวนการบริการลูกค้าทั้งหมด

          ขั้นตอนแรกในการเพิ่มยอดขาย คือเพื่อให้แน่ใจว่าคุณสามารถควบคุมทุกด้านของการบริการลูกค้าได้ ดังนั้นผู้ตัวแทนฝ่ายผลิตภัณฑ์ของธุรกิจคือตัวแทนแบรนด์ของคุณ ต้องทำการปกป้องชื่อเสียงของ บริษัทด้วยการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ในศูนย์บริการข้อมูล (Call Center) ทั้งหมด เพื่อให้เจ้าหน้าที่เหล่านั้นเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์และบริการของธุรกิจ จึงจะสามารถอธิบายผลิตภัณฑ์และเพิ่มยอดขายได้จริง

2. เพิ่มประสิทธิภาพระบบและกระบวนการของคุณ

           เพิ่มประสิทธิภาพด้วยการใช้ระบบตอบรับอัตโนมัติ (Interactive Voice Response : IVR) จะช่วยลดเวลาในการรอของลูกค้าและทำให้พวกเขาพูดคุยกับเจ้าหน้าที่บริการข้อมูลใน Call Center ได้อย่างรวดเร็ว

3. รู้สิ่งที่ลูกค้าต้องการ

            ธุรกิจต้องทราบว่าลูกค้าต้องการอะไรมากที่สุดจากบริษัท ซึ่งจะทำให้มีช่องทางที่เฉพาะในการขายและบริการลูกค้า รวมถึงสามารถแข่งขันกับบริษัทอื่น ๆ เพื่อหาราคาหรือมีสาเหตุอื่น ๆ ที่บริษัทสามารถจัดหาเพื่อสนองต่อความต้องการของลูกค้าให้ดีที่สุด

4. โปรโมตข้อเสนอพิเศษ

            การส่งเสริมให้กับลูกค้าว่าสินค้าและบริการของเราคืออะไรอาจไม่ดึงดูดลูกค้าได้มากพอ จึงควรมีข้อเสนอพิเศษจำนวนมาก เช่นส่วนลดสำหรับผู้ที่ซื้อผลิตภัณฑ์จำนวนมาก เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายเพียงครั้งเดียวสำหรับลูกค้าใหม่ เป็นต้น

5. วิธีการเพิ่มยอดขายด้วย Upsell และ Cross-Sell

            การใช้วิธี Upsell คือการเสนอขายขายสินค้า เจ้าหน้าที่ Call Center นอกจากจะขายสินค้าที่ลูกค้าต้องการแล้ว ยังต้องเสนอขายสินค้าแนะนำ โดยบ่งบอกคุณประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับมากยิ่งขึ้น ส่วนการใช้วิธี Cross-Sell คือการขายสินค้าอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าที่ลูกค้าต้องการ เช่นเมื่อลูกค้าโทรสั่งอาหารในเมนุที่ต้องการ ก็แนะนำอาหารทานเล่นอื่น ๆ ที่เข้าได้เพิ่มไปด้วย เป็นโอกาสที่ดีที่สุดในการทำธุรกิจเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยการรวมกลุ่มสินค้าหรือบริการเพื่อให้ลูกค้าสามารถประหยัดเงินได้มากขึ้น