Direct Mail หรือจดหมายทางตรง เป็นหนึ่งในวิธีการทำตลาดทางตรง โดยมีการส่งจดหมายไปให้กลุ่มเป้าหมายทางไปรษณีย์ตราบใดที่ยังมีกล่องรับจดหมาย แต่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาบริษัทขนาดใหญ่และขนาดเล็กได้สร้างหนึ่งแนวโน้มที่ร้อนแรงที่สุดในด้านการตลาดเกี่ยวกับการเริ่มต้นใช้งานอีเมลทางตรงแทน ซึ่งมีประโยชน์ต่อธุรกิจมาก ๆ ดังต่อไปนี้
เลือกกลุ่มเป้าหมายของคุณอย่างชาญฉลาด
รายชื่ออีเมลเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดในแคมเปญการตลาดของคุณ ดังนั้นคุณจะเลือกกลุ่มเป้าหมายของคุณได้จากผู้ใช้ที่มีอยู่แล้ว เช่นผู้ใช้ที่มียังมีการใช้งานอยู่ในปัจจุบันแลกกับข้อเสนอพิเศษ หรือร่วมกับแบรนด์อื่นเช่นบริษัทที่แชร์ข้อมูลประชากรของลูกค้าร่วมกันได้ (ต้องไม่เป็นบริษัทคู่แข่ง) เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างจากคู่แข่งของคุณ
ติดตามข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่คุณสามารถทำได้
สำหรับแคมเปญการตลาดที่จะประสบความสำเร็จได้นั้นต้องมาจากการวิเคราะห์ที่มีประสิทธิภาพ และต้องมีวิธีการที่ชัดเจนในการติดตาม Conversion หรือการกระทำบางอย่างที่เราต้องการจากผู้เข้าชมเว็บไซต์ เช่นการสมัครสมาชิก หรือการสั่งซื้อสินค้าเป็นต้น ซึ่งวิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือการลงทะเบียนที่ไม่ซ้ำกันในพื้นที่นั้น ๆ
เริ่มต้นด้วยการใช้กลยุทธ์ทางออนไลน์ที่ดีที่สุดแบบออฟไลน์
วิธีที่ดีในการเริ่มต้นกลยุทธ์ออนไลน์คือการสร้างจดหมายฉบับแรกในการโฆษณาออนไลน์ผ่านอีเมลทางตรง เช่นข้อเสนอพิเศษอย่างซื้อ 2 รับฟรี 1 เป็นต้น เนื่องจากเวลาในการรับส่งอีเมลทางตรงทำให้สามารถทดสอบสิ่งต่าง ๆ ในแบบออนไลน์ได้ง่ายขึ้น
วันที่ 2018-03-06