Direct Mail ไม่มีวันตาย! กับ 4 ประโยชน์ของจดหมายทางตรง (Direct Mail)
Date : 30/05/2022
เนื่องจากหลาย ๆ บริษัทค้นหาวิธีใหม่ในการเข้าถึงลูกค้าและกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งแตกต่างจากวิธีการตลาดแบบเดิมเช่นแคมเปญ Direct Mail

   เนื่องจากหลาย ๆ บริษัทค้นหาวิธีใหม่ในการเข้าถึงลูกค้าและกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งแตกต่างจากวิธีการตลาดแบบเดิมเช่นแคมเปญ Direct Mail มักถูกแทนที่ด้วยการโฆษณาออนไลน์และเทคนิคด้านเทคโนโลยีอื่น ๆ แต่จดหมายทางตรงยังคงมีรูปแบบโฆษณาที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดแห่งหนึ่ง เนื่องจากการสร้างแคมเปญจดหมายทางตรงเป็นวิธีที่ง่ายและคุ้มค่า วันนี้เราจะมาบอก 4 ประโยชน์ของจดหมายทางตรงที่จะทำให้คุณหันกลับมาใช้จดหมายทางตรงควบคู่ไปกับการโฆษณาออนไลน์

1. การส่งจดหมายทางตรงมีการกำหนดเป้าหมาย

          ทำให้แต่ละแคมเปญสามารถปรับแต่งสำหรับผู้ชมที่เฉพาะเจาะจงได้ตั้งแต่ลูกค้าเก่าไปจนถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ ดังนั้นลูกค้าจะได้รับข้อเสนอหรือข้อมูลเฉพาะที่ตรงตามความต้องการของแต่ละบุคคลหรือตามพฤติกรรมการซื้อ​

2. จดหมายทางตรงสามารถกำหนดให้เป็นส่วนบุคคลได้ 

           นอกเหนือจากการกำหนดเป้าหมายลูกค้าแล้ว ยังสามารถปรับแต่งเพื่อรวมชื่อและข้อมูลส่วนบุคคลอื่น ๆ ดังนั้นการติดต่อแบบส่วนบุคคลนี้อาจทำให้ลูกค้ามีแนวโน้มที่จะติดตามข้อความของคุณมากขึ้นและทำตามคำแนะนำด้วยการซื้อสินค้า​

3. การจัดส่งจดหมายทางตรงสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบ

            จดหมายทางตรงมีตัวเลือกต่าง ๆ ให้ใช้มากมาย เช่นโปสการ์ดและโบรชัวร์ไปจนถึงนิตยสารและแคตตาล็อก ทำให้การส่งจดหมายทางตรงเป็นกลยุทธ์ที่เหมาะสมสำหรับการใช้ประโยชน์ในงานเกือบทุกประเภท​

4. จดหมายทางตรงใช้ต้นทุนต่ำแต่มีประสิทธิภาพ

            จดหมายทางตรงสามารถสร้างได้ง่ายและราคาไม่แพงการส่งจดหมายทางตรงแต่ละแคมเปญก็ค่อนข้างประหยัด​

            การสร้างและดำเนินการแคมเปญต่าง ๆ ทางการตลาดด้วยจดหมายทางตรงเป็นเรื่องง่าย นอกจากนี้อาจใช้งานโปรแกรมจดหมายทางตรงบนเว็บไซต์ที่ใช้งานง่ายจะช่วยให้ธุรกิจสามารถออกแบบจดหมายทางตรงได้เหมาะสม เพื่อส่งแคมเปญแต่ละฉบับไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

วันที่ 2018-03-08