เมื่อใดก็ตามที่เราซื้อผลิตภัณฑ์หรือใช้บริการแล้วเกิดปัญหา เรามักจะหาช่องทางในการติดต่อกับผู้ประกอบการเหล่านั้น เพื่อร้องเรียนและแก้ปัญหาต่าง ๆ ซึ่งช่องทางที่ยังคงได้รับความนิยมคือช่องทางโทรศัพท์ และช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ที่หลาย ๆ คนหันมาใช้กันมากขึ้นในระยะหลัง ๆ แต่ทางโทรศัพท์ก็ยังเป็นช่องทางที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากสามารถทำให้ลูกค้าวางใจได้ว่า หากเกิดปัญหาพวกเขาสามารถติดต่อบริษัทได้ทันทีผ่าน Call Center
ในปัจจุบัน Call Center ไม่ได้มีหน้าที่เพียงแค่รับสายโทรเข้า หรือรับทราบปัญหาและข้อร้องเรียนจากลูกค้าเท่านั้น แต่หน้าที่ของ Call Center นั้นมีมากขึ้น ซึ่งคนที่กำลังหางานคอลเซ็นเตอร์ควรทราบว่าภาพการทำงานแต่ก่อนกับปัจจุบันนี้ได้เปลี่ยนไปแล้ว เพราะ Call Center ในตอนนี้เปรียบเสมือน Customer Center ในการรองรับลูกค้า สร้างความพึงพอและสามารถนำเสนอช่องทางหรือเคล็ดลับดี ๆ ให้กับลูกค้าของตนเองได้ด้วย
โดย Call Center ยุคใหม่นี้จะเป็นตัวแทนฝ่ายบริการลูกค้าทางโทรศัพท์ ซึ่งมีวัตถุประสงค์หลักคือการปรับปรุงความพึงพอใจของลูกค้าและให้บริการหรือจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้า ด้วยการสื่อสารได้หลายวิธีด้วยกันเช่น ผ่านการแชท, วิดีโอแชท, E-mail และโทรศัพท์ ดังนั้นสิ่งที่คนหางานควรมีคือความเข้าใจ และความอดทนที่ต้องเพิ่มมากขึ้นจากเดิม นอกจากนี้ผู้หางานคอลเซ็นเตอร์ยังต้องมีทักษะในการเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อให้ศูนย์บริการของตนเองนั้นมีคุณภาพเป็นเลิศ
การปรับเปลี่ยนของ Call Center ทำให้เราได้เทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่จะเข้ามาช่วยในการบริการลูกค้า อย่างเช่นโครงสร้างของแพลตฟอร์มดิจิทัลที่สามารถสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับลูกค้าได้
วันที่ 2018-07-02