Social Media ใน Contact Center เพิ่มช่องทางในการติดต่อกับลูกค้า  
อัปเดตล่าสุด : 25/07/2023
Social Media ใน Contact Center เพิ่มช่องทางในการติดต่อกับลูกค้า

ในปัจจุบันสื่อสังคมออนไลน์หรือ Social Media มีอิทธิพลอย่างมากสำหรับธุรกิจ ที่จะใช้เป็นเครื่องมือบริการลูกค้าและจะยิ่งเป็นประโยชน์อย่างมาก เมื่อลูกค้ามีการตอบสนองในทางบวก ซึ่งในตอนนี้ช่องทางที่ลูกค้าจะติดต่อเป็นอันดับแรกคือ โซเชียลมีเดีย เพราะค้นหาแล้วสามารถส่งข้อความได้ โดยไม่ต้องรอสาย แต่ก็มีอีกหลาย ๆ คนที่ชอบใช้การโทรในการติดต่อสอบถามเหมือนเดิม เพราะสามารถเข้าถึงธุรกิจได้ง่ายและรวดเร็วกว่า นอกจากนี้สื่อสังคมออนไลน์ยังสามารถสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างธุรกิจกับลูกค้า หรือแม้แต่ธุรกิจกับธุรกิจได้ด้วย และนี่คือเหตุผลหลักที่ควรใช้ Social Media ในคอนเซ็นเตอร์เพื่อเพิ่มช่องทางในการติดต่อกับลูกค้า

 

ได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง

        การโทรอาจทำให้ข้อมูลบางส่วนที่ธุรกิจต้องการสื่อสารคลาดเคลื่อนหรืออาจทำให้ลูกค้าไม่เข้าใจได้ แต่การใช้สื่อสังคมออนไลน์ ธุรกิจสามารถแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้ง่าย ๆ ผ่านการส่งคลิปหรือส่งรูปภาพผ่านทางแชท ซึ่งจะทำให้ลูกค้าและธุรกิจได้รับข้อมูลที่ถูกต้องมากขึ้น อีกทั้งยังทำให้เจ้าหน้าที่คอนแทคเซ็นเตอร์ หรือเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลทางโทรศัพท์สามารถให้ข้อมูลได้รวดเร็วยิ่งขึ้นอีกด้วย

สามารถตอบกลับได้ทันที

       เรามักจะได้ยินลูกค้าบ่นว่าคอลเซ็นเตอร์โทรติดยาก หรือต้องรอสายนานมาก ๆ ดังนั้นโซเชียลมีเดียจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะทำให้ลูกค้าได้รับการตอบกลับที่รวดเร็ว ซึ่งการที่คอลเซ็นเตอร์เพิ่มบริการทางสื่อสังคมออนไลน์ด้วยจะสามารถจัดการการพูดถึงเชิงลบ รวมถึงยังเป็นส่วนหนึ่งเพื่อช่วยการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าให้กับบริษัทได้อีกด้วย

ง่ายต่อการดึงดูดความสนใจ

       ด้วยสื่อสังคมออนไลน์สามารถทำให้ลูกค้าทราบถึงกิจกรรมต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น ซึ่งแตกต่างจากการดึงดูดความสนใจผ่านทางโทรศัพท์อย่างเดียวที่อาจจะทำให้ลูกค้ารู้สึกรำคาญ แต่ตัวสื่อสังคมออนไลน์จะทำให้กิจกรรมต่าง ๆ เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์ม เมื่อลูกค้าใช้งานจะต้องเห็นผ่านตาแน่นอน ซึ่งหากลูกค้ามีข้อสงสัยในกิจกรรมหรือโปรโมชันต่าง ๆ ลูกค้าก็จะสามารถสอบถามได้เลยผ่านทางช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ทั้ง Facebook, Twitter หรือ Line

       ดังนั้นบริษัทต่าง ๆ จึงมองหาคอนแทคเซ็นเตอร์ที่สามารถให้ข้อมูลกับลูกค้าสื่อสังคมออนไลน์ได้ด้วย หากคุณกำลังมองหาคอนแทคเซ็นเหล่านั้นอยู่แล้ว Aconnect จะช่วยคุณได้ด้วยการเป็นหนึ่งผู้ให้บริการด้านคอลเซ็นเตอร์มาอย่างยาวนาน มีลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชนกว่า 20 รายด้วยกัน เราไม่เพียงแต่มีเจ้าหน้าที่รับโทรศัพท์เท่านั้น แต่เรายังมีการดูแลลูกค้าผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ รวมถึงบริการ CRM หรือการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าด้วย ดังนั้นหากคุณเลือกใช้บริการเอคอนเนครับรองว่าคุณจะสามารถบริการลูกค้าได้อย่างครอบคลุมและได้รับประโยชน์อย่างคุ้มค่าแน่นอน

 

วันที่ 2021-07-19